สถานที่ท่องเที่ยว ฮอกไกโด

สถานที่ท่องเที่ยว ฮอกไกโด

หัวข้อนำทาง

สถานที่ท่องเที่ยว ฮอกไกโด เมื่อพูดถึงฮอกไกโด หลายๆ คนคงนึกถึงอากาศหนาวๆ ขึ้นชื่อเรื่องอาหารอร่อยและสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เช่น ภูเขา น้ำพุร้อน หรือกิจกรรมยอดนิยมอย่างการเล่นสกี มีหลายระดับให้เลือก ฮอกไกโด หน้าหนาว จะเป็นมือโปรหรือมือสมัครเล่นก็ไม่สำคัญ และไม่ว่าจะมาฤดูไหนก็เที่ยวได้อย่างสบายใจไร้กังวล เพราะอากาศดีมาก ใครอยากไปเที่ยวฮอกไกโดต้องอ่านบทความนี้ ถ้ามีอะไรเราไปดูพร้อมๆ กันเลย สถานที่ท่องเที่ยว ฮอกไกโด หน้าหนาว

10 สถานที่ท่องเที่ยว ฮอกไกโด ลุยเกาะเหนือแห่งญี่ปุ่น

สถานที่ท่องเที่ยว ฮอกไกโด ‘ฮอกไกโด’ เป็นเกาะขนาดใหญ่ที่อยู่เหนือสุดในประเทศญี่ปุ่น ดังนั้นภูมิประเทศจึงมีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี รวมถึงวิวธรรมชาติที่ควรมาเห็นสักครั้งในชีวิต และถ้าใครอยากลองแช่ออนเซ็นที่ฮอกไกโดก็มีให้บริการเช่นกัน แล้วภาคนี้จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง? สถานที่ท่องเที่ยว ฮอกไกโด หน้าหนาว ไปดูกันเลยครับ

1. จุดชมวิวภูเขาฮาโกดาเตะ เมืองฮาโกดาเตะ

สถานที่ท่องเที่ยว ฮอกไกโด หน้าหนาว หอดูดาวบนภูเขาฮาโกดาเตะได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในสามหอสังเกตการณ์ที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น เมื่อขึ้นไปบนภูเขาฮาโกดาเตะที่มีความสูง 334 เมตร คุณจะสามารถมองเห็นทิวทัศน์แบบพาโนรามาของชุมชนอะโกดาเตะที่ล้อมรอบด้วยภูเขาและทะเล ไม่แปลกที่จะมาเที่ยวตอนกลางวันแล้วกลับมาดูตอนกลางคืนอีก เพราะสองช่วงเวลานี้ให้ความสวยงามที่แตกต่างกัน ฮอกไกโด หน้าหนาว
เวลาทำการ
– เปิดทุกวัน ปลายเดือนเมษายน – ตุลาคม เวลา 10.00 – 22.00 น
– ปลายเดือนตุลาคม-เมษายน เวลา 10.00-21.00 น
ค่าเข้าชม
– ค่าเข้าชมฟรี แต่การขึ้นไปยังจุดชมวิวด้วยเคเบิลคาร์ ผู้ใหญ่ 1,280 เยน เด็ก 640 เยน

2. ริมคลองโอตารุ (Otaru Canal Area), เมือง Otaru

ฮอกไกโด อากาศ โอตารุเดิมเป็นเมืองท่าเล็กๆ ที่พลุกพล่านในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 แต่เมื่อการคมนาคมมีความทันสมัยและพัฒนามากขึ้น เมืองนี้ก็ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เมืองท่าแห่งนี้ค่อย ๆ หมดความสำคัญลง เหลือเพียงหมู่บ้านชาวประมงชื่อ Herring แต่ด้วยความสวยงามของที่นี่ทางการจึงเปลี่ยนให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว โดยเปลี่ยนโกดังสินค้าทางทะเลให้เป็นร้านอาหาร พิพิธภัณฑ์ บอกเล่าประวัติศาสตร์ของที่นี่ รวมถึงโคมไฟโบราณที่ติดตั้งตามถนนที่ขนานกับคลองโอตารุ ทำให้ดูโรแมนติกมาก หิมะ ฮอกไกโด
เวลาทำการ
– เปิด 24/7 และค่าเข้าชมฟรี

3. ทุ่งดอกไม้ฟูราโน่ (Furano Flower Field), เมือง Furano

สถานที่ท่องเที่ยว ฮอกไกโด ลาเวนเดอร์ได้รับการปลูกในภูมิภาคฮอกไกโดมานานกว่าครึ่งศตวรรษ ทุ่งดอกไม้ขนาดต่างๆ มีอยู่ทั่วไปในฟุราโนะ และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ดึงดูดผู้คนให้มาชื่นชมความงามของทุ่งดอกไม้แห่งนี้ ซึ่งเป็นช่วงที่ลาเวนเดอร์บานเต็มที่ตั้งแต่กลางเดือนกรกฎาคมถึงต้นเดือนสิงหาคม นอกจากนี้ยังมีดอกไม้หลากหลายชนิดในฤดูกาลอื่นๆ ฮอกไกโด อากาศ
เวลาทำการ
– เปิดทุกวันและเข้าชมฟรี

4. ลานสกีฟูราโน่ (Furano Ski Area), เมือง Furano

หิมะ ฮอกไกโด นักท่องเที่ยวจำนวนมากมาเล่นสกีที่นี่ ยกเว้นเที่ยวและกินคนเดียว. เนื่องจากลานสกีฟุราโนะเคยเป็นลานสกีระดับโลก จึงไม่มีความลาดชันมากนัก สำหรับนักเล่นสกีมือใหม่และทางลาดชันสำหรับมืออาชีพ หรือทำกิจกรรมบนหิมะ เช่น ขี่สุนัขลากเลื่อนเหมือนในหนังก็น่าสนใจไม่แพ้กัน ฮอกไกโด อากาศ
เวลาทำการ
– เปิด 08.30 – 20.00 น. เฉพาะฤดูหนาว
ค่าตั๋ว
-3 ชั่วโมง 4,000 เยน ทั้งวัน 5,500 เยน 17:00 น. ถึง 21:00 น. 1,600 เยน (มีบริการให้เช่าอุปกรณ์ด้วย)

5. หุบเขานรกจิโงคุดานิ (Jigokudani noboribetsu), เมือง Noboribetsu

ฮอกไกโด หน้าหนาว แม้จะเรียกว่าหุบเขานรก เพราะแร่ธาตุกำมะถันเป็นองค์ประกอบหลักของน้ำร้อนที่ไหลลงมาตามลำธาร จึงทำให้ดูเหมือนมีควันพวยพุ่งตลอดเวลาตามหุบเขา แต่หุบเขานี้ สวยงามมาก ควรค่าแก่การมาเยือนสักครั้ง ในบริเวณหุบเขามีเส้นทางเดินป่าที่นำไปสู่บ่อน้ำพุร้อนและบ่อโคลนที่สวยงาม ไม่น่าแปลกใจที่หลาย ๆ ประเทศเลือกสถานที่นี้เป็นฉากภาพยนตร์ ไม่เว้นแม้แต่หนังไทยเรื่อง แฟนเดย์ แฟนเดย์ แฟนเดย์

6. บ่อน้ำร้อนโนโบริเบทสึ (Noboribetsu Onsen), เมือง Noboribetsu

หิมะ ฮอกไกโด  Noboribetsu Onsen ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นน้ำพุร้อนที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น เพราะมีบ่อน้ำพุร้อนมากถึง 9 ประเภท (บางแห่งว่า 11 ประเภท) แบ่งตามประเภทของแร่ธาตุ เช่น บ่อน้ำพุร้อนกำมะถัน น้ำพุร้อนเกลือ น้ำพุร้อนโซเดียมไบคาร์บอเนต ฯลฯ เมื่อมาถึงบริเวณนี้แล้วอยากจะแช่น้ำพุร้อน คุณสามารถเลือกห้องอาบน้ำที่คุณต้องการได้โดยติดต่อโรงแรมน้ำพุร้อนที่มีราคาตั้งแต่ 700-2500 เยน (ราคาจะสูงขึ้นหากคุณพักค้างคืน)
เวลาทำการ
– บ่อน้ำพุร้อนส่วนใหญ่มักจะเปิดเวลา 07.00 น. และปิดไม่เกิน 21.00 น. แต่บางแห่งก็เปิดตลอด 24 ชั่วโมง

7. สวนสัตว์อะซาฮิยาม่า (Asahiyama Zoo), เมือง Asahiyama

เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของฮอกไกโดที่นักท่องเที่ยวต้องมาเยือน สวนสัตว์แห่งนี้ได้รับความนิยมอย่างมากเพราะเปิดให้ผู้เข้าชมได้สัมผัสกับมุมมองที่แตกต่างจากการเข้าชมสวนสัตว์ทั่วไป เช่น การเดินผ่านอุโมงค์แก้ว ชมนกเพนกวินแหวกว่าย เดินผ่านโดมแก้วหิมะ ชมชีวิตหมีขั้วโลก ฯลฯ ไฮไลท์ของสวนสัตว์แห่งนี้คือการชมขบวนพาเหรดเพนกวินผ่านเส้นทางหิมะที่สามารถชมได้อย่างใกล้ชิดโดยไม่มีสิ่งกีดขวาง
เวลาทำการ
– เปิดทุกวัน เวลา 10.30 – 15.30 น
ค่าเข้าชม
-820 เยน

8. โรงงานช็อคโกแล็ต (Shiroi Koibito), เมือง Sapporo

สถานที่ท่องเที่ยว ฮอกไกโด ของฝากขึ้นชื่อของฮอกไกโดที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่รู้จักกันดี Shiroi Butter Cookies โคอิบิโตะสอดไส้ไวท์ช็อกโกแลต ผลิตโดยบริษัท Ishiya เปิดให้นักท่องเที่ยวเยี่ยมชมโรงงาน ภายในโรงงานสามารถชมการผลิตคุกกี้แสนอร่อยได้อย่างใกล้ชิดในทุกขั้นตอน นอกจากนี้ยังมีของหวานหลากหลาย เช่น คัพเค้ก ซอฟต์ครีม และช็อกโกแลต นอกจากนี้ยังมีการสอนสั้น ๆ ที่โรงงาน
เวลาทำการ
– เปิดทุกวัน เวลา 09.00 – 18.00 น
ค่าเข้าชม
-600 เยน

9. Sapporo TV Tower, เมือง Sapporo

ซัปโปโรทีวีทาวเวอร์ เป็นหอส่งสัญญาณโทรทัศน์ในซัปโปโร มีความสูง 142.7 เมตร ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของสวนโอโดริ สิ่งที่ทำให้ที่นี่เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวต้องมาเยือนก็คือเปิดให้เข้าชมจากความสูง 90 เมตรเหนือพื้นดินและมีเทศกาลต่างๆ ตลอดทั้งปี
เวลาทำการ
– วันพฤหัสบดี – วันอังคาร เวลา 09.00 – 22.00 น
ค่าบริการ
– ผู้ใหญ่ 720 เยน นักเรียน 300 – 600 เยน เด็ก 100 เยน

10. Sapporo Beer Museum, เมือง Sapporo

สถานที่ท่องเที่ยว ฮอกไกโด เชื่อว่าคอเบียร์หลายคนต้องคุ้นเคยกับเบียร์ซัปโปโรที่มีจำหน่ายตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำในประเทศไทย แต่คุณรู้หรือไม่ว่าเบียร์ยี่ห้อนี้เก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่น? และโด่งดังจนต้องส่งออกไปขายทั่วโลก พิพิธภัณฑ์เบียร์ซัปโปโรจึงถือกำเนิดขึ้น เพื่อบอกเล่าและแนะนำประวัติของเบียร์ชนิดนี้ให้นักท่องเที่ยวได้ศึกษา เมื่อชมเสร็จ จะมีการชิมเบียร์ฟรีด้วย
เวลาทำการ
– เปิดทำการ วันอังคาร – อาทิตย์ เวลา 11.30 – 20.00 น
ค่าเข้าชม
– ไม่มีค่าธรรมเนียมแรกเข้าแต่อย่างใด

บทความแนะนำ